Có nên mua laptop gaming màn hình 4K không?

Bạn có dự định mua một chiếc laptop gaming mới? Bạn có băn khoăn nên mua một chiếc laptop gaming màn hình 4K? Hiện nay, có rất nhiều laptop được trang bị những linh kiện cao cấp để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng, và màn hình 4K cũng đang được cân nhắc khá nhiều. Liệu màn hình với độ phân giải 4K trên một chiếc laptop gaming có đáng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Có nên mua laptop gaming màn hình 4K không?

Vấn đề về kích thước

Màn hình 4K có độ phân giải cực kỳ cao, lên đến 3840×2160. Với những chiếc laptop có màn hình nhỏ, độ phân giải 4K sẽ khiến cho hiệu suất giảm dần. Nói cách khác, màn hình càng nhỏ thì càng khó nhận thấy sự cải thiện về độ phân giải. Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ đơn giản như vậy. Nhiều người cho rằng nếu sử dụng laptop ở cự ly gần thì sẽ nhận ra được sự khác biệt.

Độ phân giải không phải là tất cả

Một vấn đề nữa cần lưu ý là màn hình 4K không phải là tất cả, còn cần nhiều yếu tố khác gộp lại để tạo nên chất lượng hình ảnh cao. Chẳng hạn như độ tương phản rõ nét, độ sáng, góc xem, chất lượng chung của toàn tấm nền là những điều quan trọng mà bạn cần lưu tâm đến.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, màn hình 4K thường hữu ích với những người dùng có yêu cầu về chất lượng hình ảnh có độ chính xác cực cao, chẳng hạn như những công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật. Và tất nhiên, màn hình 4K cũng là một trải nghiệm tuyệt vời để các game thủ có thể tận hưởng những trận game hấp dẫn. Tuy nhiên, các nội dung  có hỗ trợ độ phân giải lớn như thế hiện nay vẫn còn khá ít.

Có nên mua laptop gaming màn hình 4K không?

Hỗ trợ từ phần cứng

Nếu bạn muốn mua laptop gaming có màn hình 4K với mục đích chơi game thì chắc chắn sẽ đem đến cảm giác thích thú ở một vài tựa game, nhưng GPU của máy thì lại không thích điều này đâu. Để một laptop có thể xử lý tốt những hình ảnh trên độ phân giải 3840×2160 cần công sức mạnh hơn so với độ phân giải 1920×1080, điều này đôi khi dẫn đến quá tải với card đồ họa trên máy. Điều này có nghĩa là laptop của bạn phải thực sự mạnh mẽ với GPU để có thể giải quyết được những tựa game 4K.

Một vấn đề khác bạn cũng nên biết, nếu trò chơi đang chạy ở tốc độ khung hình tốt, bạn sẽ có ý nghĩ trò chơi sẽ mượt hơn khi chạy ở độ phân giải thấp hơn. Đặc biệt là trong các tựa game tranh đấu, việc chạy trên tốc độ khung hình mượt để nhắm mục tiêu quan trọng hơn nhiều so với việc nhìn ra được những chi tiết trong bóng tối. Bên cạnh đó, màn hình 4K cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với những màn hình thông thường, đặc biệt là laptop dùng để chơi game. Thời lượng pin có thể kéo dài là điều hiếm thấy trên các laptop 4K, ngoại trừ những chiếc laptop ở phân khúc cao cấp với mức giá khủng.

Cân nhắc về mức giá

Ưu điểm lớn nhất của laptop gaming màn hình 4K chính là mức giá quá cao so với những máy có cùng cấu hình nhưng độ phân giải lại thấp hơn. Rõ ràng, khi lựa chọn sản phẩm, trong mục cấu hình thêm màn hình 4K là bạn sẽ thấy một mức giá hoàn toàn khác chứ không phải chỉ là xấp xỉ nhau nữa.

Có nên mua laptop gaming màn hình 4K không?

Tóm lại, khi đã xem xét ở nhiều khía cạnh, bạn hãy ra trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm. Có thể thử xem cùng một nội dung trên màn Full HD và 4K, tự cảm nhận và đưa ra quyết định cho mình. Lời khuyên cho các bạn là hãy mua laptop gaming có màn hình 4K đúng mục đích, đúng thời điểm. Nếu có thể sử dụng hết những lợi ích to lớn mà nó đem lại thì sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với mức giá cao cấp mà bạn đã bỏ ra.

Trên đây là những thông tin về laptop gaming màn hình 4K mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Chúng tôi không quyết định giúp bạn là nên hay không nên mua màn hình 4K, mà bạn phải là người quyết định sau cùng, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy thử xem xét hết tất cả các yếu tố, đồng thời phải tự mình trải nghiệm thử mới đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Recent Posts

Giao dịch ngoại hối hoán đổi và cách quản lý rủi ro trong ngành tài chính

Giao dịch ngoại hối hoán đổi, hay còn gọi là thị trường ngoại hối, đã trở thành một phần không…

4 months ago

Ký quỹ hoạt động doanh nghiệp: Bảo vệ và quản lý tài sản hiệu quả

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc bảo vệ và quản lý tài sản quan trọng cùng thông tin…

5 months ago

Ngân hàng tài trợ thương mại uy tín – Ngân hàng ACB là lựa chọn số 1

Bạn đang tìm kiếm một đối tác tin cậy để hỗ trợ tài chính và tài trợ trong hoạt động…

5 months ago

Mua bán ngoại tệ: Cẩm nang đầu tư và giao dịch thông minh

Mua bán ngoại tệ là một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng hứa hẹn với những cơ hội sinh…

5 months ago

Cách mở tài khoản doanh nghiệp online nhanh chóng và dễ dàng

Hiện nay, việc mở tài khoản doanh nghiệp online trở nên ngày càng phổ biến và tiện lợi. Người kinh…

5 months ago

Lãi suất vay vốn doanh nghiệp tăng mạnh: Cách ứng phó và tối ưu hóa

Trong bối cảnh kinh tế biến đổi không ngừng, việc quản lý lãi suất vay vốn doanh nghiệp trở nên…

6 months ago