Lựa chọn màn hình gaming với 5 tiêu chí này trong năm 2020

Với tính năng nhỏ gọn và có thể mang vác, sử dụng ở nhiều nơi nên sẽ nhiều người lựa chọn mua một chiếc laptop thay vì máy tính để màn. Bên cạnh đó, đối với game thủ chuyên nghiệp, laptop thì không bao giờ là đủ. Họ cần một chiếc màn hình máy tính gaming đủ rộng để trải nghiệm game là sướng nhất, bộ phím cơ và chuột phải thật nghe thành tiếng và nuột nà thì mới tạo ra cảm giác chơi game đỉnh của đỉnh. Vậy nếu đã lựa chọn cho mình một chiếc hộp PC chuẩn rồi thì làm sao để chọn được chiếc màn hình sao cho tương xứng. Bài viết này sẽ gợi ý với 5 tiêu chí lựa chọn màn hình gaming phù hợp với giá tiền và nhu cầu của người chơi trong năm 2020.

5 Tiêu chí để lựa chọn màn hình gaming

1. Màn hình với kích thước phải phù hợp

Khi lựa chọn màn hình để chơi game, đa số mọi người sẽ nghĩ chọn máy tính càng lớn và càng dài thì chơi game mới sướng. Một thực tế cho thấy rằng sự ngược lại, một máy tính với màn hình phù hợp mới khiến trải nghiệm của người chơi là tốt nhất.

Nếu mua một màn hình với kích thước quá lớn nhưng khoảng cách giữa màn hình và mắt lại rất gần, khiến người chơi phải căng mắt và xoay mắt liên tục để nhìn rõ toàn bộ màn hình. Điều này sẽ khiến người chơi bị mỏi mắt trong thời gian ngắn, đặc biệt là những pha comba tổng, đòi hỏi cần sự quan sát lớn. Vậy nên một màm hình cỡ lớn sẽ khiến người chơi game khó khăn trong việc quan sát tổng, đặc biệt là ở phần rìa màn hình.

Theo tiêu chuẩn của một chiếc laptop gaming thì kích thước từ 23 đến 27 inches là lựa chọn phù hợp nhất với khoảng cách ngồi từ 0.5 đếm 1 mét.

2. Độ phân giải của màn hình máy tính gaming

Màn hình máy tính hiện nay sẽ có độ phân giải rất đa dạng như Full HD, 2K 4K và có khi lên đế 8K và 16K ở những dòng máy cao cấp. Với tiêu chí độ phân giải của mành hình càng cao thì hình ảnh hiển thị trên màn hình càng sắc nét bấy nhiêu.

Một điểm quan trọng khi chọn máy có độ phân giải cao, đó là cấu hình của máy cũng  phải đồng bộ thì mới đảm bảo được chất lượng hiển thị. Ví dụ như màn hình 4K nhưng máy chỉ cho ra tốc độ khung hình khoảng 20 đến 30 fps thì chất lượng hình ảnh sẽ rất kém so với việc một chiếc màn hình có độ phân giải Full HD nhưng lại cho khung hình lên đến 60 fps.

3. Tỉ lệ màn hình

Trong 5 năm trở lại đây, các tựa game đòi hỏi cao về FPS và tỷ lệ màn hình chuẩn là 16:9 để chơi những tựa game hành động. Mặc dù màn hình có tỉ lệ 21:9 rộng hơn nhiều về chiều rộng, nhưng chưa được phổ biến với các game thủ chuyên nghiệp.

Vậy nên với các tựa game như Call of Duty, Star Wars Battlefront hay Fallout 4 thì tỷ lệ 16:9 là chuẩn nhất, còn với tỷ lệ 21:9 thì việc xem phim, làm đồ họa thì sẽ phù hợp hơn.

4. Tốc độ phản hồi của màn hình

Để hiểu đơn giản về tốc độ phản hồi của màn hình máy tính gaming, đó là mỗi đơn vị pixel sẽ thay đổi màu sắc theo chuyển động của hình ảnh, phần mềm hay video. Nếu tốc độ này càng thấp thì sẽ tránh được màn hình bị lag trong quá trình chuyển màu. Tốc độ phản hồi phổ biến hiện nay trong khoảng từ 5ms là cao nhất và 1ms là thấp nhất. Hãy lựa chọn màn hình có tốc độ từ 2-4ms là có thể cân mọi loại game hiện nay.

5. Tần số quét của màn hình

Tần số quét với đơn vị là Hz, đây là tần số để đó số lượng hình ảnh được chuyển đổi liên tục trong 1 giây. Nếu tần số ghi trên máy là 120Hz thì trong một giây, màn hình sẽ hiển thị 120 lần hình ảnh. Vậy nên với tần số quét càng lớn thì việc chuyển cảnh phim, pha combat hay thực hiện nhiều lệnh của người chơi được diễn ra một cách mượt mà.

Tạm kết

Bên cạnh những tiêu chí quan trọng ở trên thì còn có các tiêu chí phụ khác như theo sở thích, lựa chọn hãng và mức nhu cầu sử dụng của bản thân. Nếu hiện nay nhu cầu chỉ cần một màn hình có kích thước chuẩn, tần số quét cao cỡ 75Hz và cho độ hiển thị màu tốt trên 1,07 tỷ này thì hãy tìm hiểu màn hình ED245QA của hãng Acer.

>> Xem thêm: Màn hình máy tính gaming ED245QA tại đây

Recent Posts

Giao dịch ngoại hối hoán đổi và cách quản lý rủi ro trong ngành tài chính

Giao dịch ngoại hối hoán đổi, hay còn gọi là thị trường ngoại hối, đã trở thành một phần không…

4 months ago

Ký quỹ hoạt động doanh nghiệp: Bảo vệ và quản lý tài sản hiệu quả

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc bảo vệ và quản lý tài sản quan trọng cùng thông tin…

5 months ago

Ngân hàng tài trợ thương mại uy tín – Ngân hàng ACB là lựa chọn số 1

Bạn đang tìm kiếm một đối tác tin cậy để hỗ trợ tài chính và tài trợ trong hoạt động…

5 months ago

Mua bán ngoại tệ: Cẩm nang đầu tư và giao dịch thông minh

Mua bán ngoại tệ là một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng hứa hẹn với những cơ hội sinh…

5 months ago

Cách mở tài khoản doanh nghiệp online nhanh chóng và dễ dàng

Hiện nay, việc mở tài khoản doanh nghiệp online trở nên ngày càng phổ biến và tiện lợi. Người kinh…

5 months ago

Lãi suất vay vốn doanh nghiệp tăng mạnh: Cách ứng phó và tối ưu hóa

Trong bối cảnh kinh tế biến đổi không ngừng, việc quản lý lãi suất vay vốn doanh nghiệp trở nên…

6 months ago